Đường vành đai 3 Hà Nộ làm nóng hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại hội nghị xúc tiếp cử tri huyện Thanh Xuân chiều 9/8, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND thành thị Hà Nội đã tiếp thu đơn thư của một số cử tri liên quan đến vấn đề giải phóng mặt bằng tuyến phố vành đai 3 trên địa bàn.


Chiều 9/8, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó bí thư Thành ủy, chủ tịch HĐND thành thị Hà Nội cộng các ĐBQH đắc cử tại tổ chức bầu cử số 3 xúc tiếp cử tri huyện Thanh Xuân.

Bà Biện Hòa An, chủ toạ MTTQ thị xã Thanh Xuân, chủ tọa hội nghị bắt buộc các phường cử đại biểu nêu quan niệm, cùng lúc đề xuất những quan niệm phát biểu về những vấn đề của Kỳ họp thứ nhất QH khóa XIV và các vấn đề lớn của đất nước. “Đối có những vấn đề thuộc thẩm quyền của thành phố, của thị xã thì để dành vào buổi tiếp xúc của ĐB HĐND thành thị sẽ đơn vị vào tuần sau”, bà An nhắc.

Bà An mời đại diện cử tri của 11 thị trấn nhưng chỉ có 1 ý kiến nêu về vấn đề tiêu chuẩn gia đình văn hóa và khu dân cư văn hóa. Sau chậm tiến độ, hội nghị nhận được 4 phiếu đăng ký phát biểu của cử tri về những vấn đề can hệ phóng thích mặt bằng tuyến đường vòng đai 3, chế độ đóng góp cơ sở cho liên lạc Thủ đô, việc xếp đặt nhà sinh hoạt cộng đồng cho khu tái định cư… nhưng theo bà An, những nội dung này không phù hợp tới nội dung Kỳ họp thứ nhất QH khóa XIV nên “xin hấp thu, nhận những phiếu đăng ký phát biểu này và để tới buổi tiếp xúc cử tri ĐB HĐND thành phố”.

ko đồng ý có điều này, 1 số cử tri cho rằng, ĐBQH phải nghe để hiểu dân. “Dân đề cập QH sẽ hiểu và chỉ đạo về thị thành. thành thị chỉ đạo về thị xã, thị trấn. Chủ tọa không nên cắt phát biểu của cử tri”, 1 cử tri nhắc.

Tại hội nghị, một số cử tri cũng nghi vấn về vấn đề chế độ đền bù phóng thích mặt bằng các con phố vành đai 3. đàm luận lại tại hội nghị, ông Đặng Hồng Thái, Phó chủ tịch UBND thị xã Thanh Xuân cho biết, năm 2013 thành phố đã chỉ đạo kết thúc việc tiếp thu đơn, hội thoại, xem xét khắc phục đơn, nhắc cả đơn của các cơ quan chuyển tới liên quan đến chủ trương, chính sách thu hồi đất, giải phóng mặt bằng xây dựng vành đai 3 thị xã Thanh Xuân.

Theo ông Thái, quận vẫn rất cầu thị, mỗi tuần đều tiếp người dân ngày thứ 5 về hầu hết những câu chuyện can hệ tới con đường vành đai 3. “Chưa 1 ngày nào giới hạn, một tháng nào ngừng cả. Bản thân tôi cũng đã tiếp đa số lần. bắt buộc những vị phải nói sự thực là huyện đã tiếp những vị chưa. Chúng tôi sở hữu bằng chứng, nhân chứng của buổi tiếp. tố cáo, kiến nghị thì phải đề cập đúng. Tôi tiếp hồ hết lần nhưng chưa thỏa đáng khác với chuyện chưa tiếp bao giờ”, ông Thái nhắc.

Phát biểu tại hội nghị, chủ tịch HĐND đô thị Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, 4 quan niệm cử tri đăng ký đều được phát biểu cả. “Trân trọng ý kiến phát biểu của các cử tri, Phó chủ tịch UBND quận cũng giải trình, hấp thụ rất rất nhiều. Thay mặt đoàn ĐBQH, tôi cho rằng, các ý kiến can dự tới trục đường vành đai 3 buộc phải thị xã sẽ tiếp tục nghe những quan niệm, để xem còn điều gì mới nữa không”, bà Ngọc đề cập.

Tại hội nghị, phổ thông cử tri cũng lên đưa tận tay bà Ngọc đơn thư cáo giác, kiến nghị. “Các bác, những đồng chí gửi đơn ở đây thì sẽ chúng tôi sẽ giao cho văn phòng QH phân dòng và sẽ gửi cho các cơ quan chức năng mang thẩm quyền theo đúng quy định. Tôi nghĩ chủ tọa hôm nay ko phải là ko muốn nghe các cử tri, mà thực ra thẩm quyền những trở ngại này của quận và tỉnh thành. Ý của đồng chí chủ tọa là đã nhiều lần giảng giải các vấn đề này rồi và muốn để dành cho buổi tiếp xúc ĐB HĐND. Nhưng rút cuộc thì chúng ta cũng lắng tai hầu hết các quan niệm. Tôi đề nghị trong buổi tiếp dân hãy tiếp diễn lắng tai và nếu như có phát hiện mới thì phải sẵn sàng tiếp thu", bà Ngọc đề cập.

Xem thêm


Share on Google Plus

Giới thiệu danhgiaduan.com

Đánh giá dự án là website cung cấp các đánh giá mang tính khách quan về các dự án Bất Động Sản. Các thông tin đưa ra hoàn toàn là chủ quan, và chỉ mang tính chất tham khảo!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment