Con đường mang tên Trường Sa, Hoàng Sa đã có ở Hà Nội

Với 92/92 đại biểu có mặt tán thành (tỷ lệ 87,62%), sáng nay HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị quyết về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn.

Tuyến đường mang tên Hoàng Sa Trường Sa

Xem thêm các dự án của báo nhà đất 24h

Theo tờ trình của UBND TP Hà Nội, có 26 tuyến đường phố mới được đặt tên, 6 tuyến đường phố được điều chỉnh độ dài và đặt tên một công trình công cộng.

Các đường phố mới được đặt tên như: Đường Hoàng Sa (đoạn từ ngã tư giao cắt với đường Võ Văn Kiệt (đối diện khu công nghiệp Thăng Long, xã Kim Chung, huyện Đông Anh) đến ngã tư chân cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp; dài 4,8 km; rộng 68 m.

Đường Trường Sa (đoạn từ ngã tư giao cắt cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp, thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh) đến chân cầu Đông Trù, xã Đông Hội, dài 7,3 km; rộng 68 m.

Đường Lý Sơn sẽ là đoạn từ nút giao cầu vượt đường 5 với đường Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Văn Linh đến phía đông nam chân cầu Đông Trù.

Theo báo cáo thẩm tra, Ban Văn hóa Xã hội và Ban Pháp chế của HĐND TP đồng tình và nhất trí cao về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài đường, phố và công trình công cộng do UBND TP trình.

Đặc biệt là việc đặt tên đường Hoàng Sa, Trường Sa trên địa bàn huyện Đông Anh được nhân dân và dư luận đồng tình, đánh giá cao, nhằm giáo dục truyền thống, quảng bá và khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Việc lựa chọn những tuyến đường xuyên tâm, đẹp nhất để xứng tầm vóc và thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã được khảo sát kỹ lưỡng và toàn diện.


Qua nghiên cứu, khảo sát, đến nay các sở ngành và Hội đồng tư vấn khoa học lựa chọn được 2 tuyến đường, to, rộng, đẹp, mới hoàn thành và phù hợp để đặt tên đường Hoàng Sa, Trường Sa.

Góp ý thêm, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy HN Nguyễn Văn Phong cho rằng, đã có nhiều nơi đặt tên đường Trường Sa, Hoàng Sa. Do đó, ông Phong lưu ý việc đặt tên đường có ý nghĩa nhưng TP nên cố gắng thực hiện lễ gắn biển xứng đáng với tầm vóc. Ngoài ra, cần phải chỉnh trang đường đảm bảo sự trang trọng trước khi gắn biển.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng cho biết, tuyến đường theo dự án cây trồng bé, đang chết nên không có để tỉa. Bà đề nghị TP trồng lượt cây mới trước khi gắn biển, đảm bảo cảnh quan, tầm vóc của tuyến đường.

Cùng với việc điều chỉnh độ dài của 6 tuyến đường, đợt đặt tên lần này có một công trình công cộng là cầu Đông Trù (huyện Đông Anh), cây cầu bắc qua sông Đuống có điểm đầu thuộc phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên, điểm cuối thuộc địa phận thôn Đông Trù, xã Đông Hội với chiều dài trên 1,1 km, rộng 46-54m.
Share on Google Plus

Giới thiệu danhgiaduan.com

Đánh giá dự án là website cung cấp các đánh giá mang tính khách quan về các dự án Bất Động Sản. Các thông tin đưa ra hoàn toàn là chủ quan, và chỉ mang tính chất tham khảo!
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment